Một sự thật trong các ngành kinh doanh hiện nay: tìm kiếm một khách hàng mới tốn gấp 4 lần chi phí so với việc chăm sóc khách hàng thân thiết.
Bởi vậy, hãy cùng LOOP khám phá 5 chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết hiệu quả nhé!
Mục lục bài viết
1. Tích điểm, tặng voucher, discount,…
Đây có lẽ là ý tưởng quen thuôc nhất, đơn giản nhất nhưng chứng minh được hiệu quả lớn nhất đối với các nhà hàng, cà phê trong việc xây dựng quan hệ khách hàng sau dịch vụ.
Các nhà hàng, quán cà phê khác nhau cũng sẽ có những biến tấu khác nhau về chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết. Khách hàng có thể tích điểm theo số tiền đã bỏ ra cho mỗi giao dịch, sau đó khách hàng sẽ nhận được ưu đãi về quà tặng, voucher hay giảm giá.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp chức năng CRM như LOOP Smart POS. Với LOOP Smart POS, việc tự động tích điểm, tạo voucher hay các chiến dịch giảm giá sẽ vô cùng thuận tiện và dễ dàng cho cửa hàng.
Bên cạnh đó, phần mềm này còn có thể lưu lại thông tin khách hàng, giúp cửa hàng dễ dàng tặng quà cho khách vào các dịp như sinh nhật hay 20-10,…
2. Tặng quà vào các dịp đặc biệt
Đây là hình thức được sử dụng hiệu quả nhất trong loại hình kinh doanh ăn uống để hấp dẫn và thu hút khách hơn. Đối với hình thức này, bạn có thể tặng cho khách các món quà hay lời chúc ý nghĩa vào các dịp như sinh nhật, ngày lễ, Tết,…
Chỉ cần một SMS ngọt ngào hay giảm giá nhẹ cũng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với cửa hàng của bạn hơn rất nhiều.
3. Ưu đãi khi giới thiệu bạn bè đến với cửa hàng
Đa số khách hàng, đặc biệt là người Việt Nam, có thói quen chia sẻ “truyền miệng” với bạn bè về những trải nghiệm ăn uống, địa chỉ bán đồ ăn ngon rẻ mình đã từng nếm thử.
Các nhà hàng, quán cà phê có thể tăng doanh thu nhờ các chính sách phù hợp dành cho khách hàng giới thiệu bận bè đến với cơ sở kinh doanh.
4. Tổ chức chương trình, sự kiện dành riêng cho nhóm khách hàng
Một bữa tiệc thân mật, ấm cúng bất ngờ tổ chức để tri ân riêng có thể là lý do để những thực khách thân thiết cảm thấy gắn kết và nhớ mãi về trải nghiệm của họ tại một nhà hàng, quán cà phê. Hãy thử làm điều này với một nhóm nhỏ khách hàng đặc biệt của bạn.
5. Sử dụng hệ thống WIFI Marketing – LOOP Smart WIFI
Việc chăm sóc khách hàng thân thiết thường đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và kĩ càng, do đó mất rất nhiều thời gian và công sức cho đội ngũ nhân viên cửa hàng của bạn. Đừng lo, hệ thống LOOP Smart WIFI sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng tận tâm hoàn toàn tự động. LOOP Smart WIFI sẽ giúp bạn:
☑ Tự động nhận diện khách hàng: khách hàng mới/cũ, khách hàng đã lâu chưa quay lại.
☑ Khách quay lại, tự động nhận 1 SMS, Email, Zalo message, kể cả khi không kết nối WIFI tại địa điểm.
☑ Khách đã lâu chưa quay lại, hệ thống tự động nhắc nhớ mời khách quay lại nhà hàng.
☑ Mời khách làm khảo sát, cá nhân hóa tập khách, ví dụ khách trả lời thích Sữa Đá, hệ thống tự động dán nhãn Ice Coffee để remarketing.
☑ Kết hợp với Facebook Pixel, Facebook Offline Conversion để biết ai đã xem ads mà đến, thống kê tỉ lệ chuyển đổi.
☑ Khách hàng vào WIFI tự động gửi sang phần mềm POS để quản lý đồng bộ, hiện trang chào WIFI theo hạng thành viên, lượt chi tiêu, sinh nhật, sở thích.
☑ Xây dựng tập khách hàng tối ưu để Remarketing Facebook, Instagram.
Ưu đãi đặc biệt dành riêng cho bạn, chỉ với 99.000VNĐ/tháng cho
❗PHẦN MỀM THÔNG MINH LOOP Smart Wifi❗
Tặng thêm 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý bán hàng LOOP Smart POS
TRUY CẬP https://manage.loop.vn/register/ để đăng ký trải nghiệm ngay từ hôm nay.
————————————–
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
✅Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
✉️ Email: cs@loop.vn
☎️Hotline: 1900633470